Home » Self-reference criterion là gì
Today: 2024-11-21 21:26:10

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Self-reference criterion là gì

(Ngày đăng: 08/04/2022)
           
Self-reference criterion có nghĩa là tiêu chuẩn tự tham chiếu hay còn có nghĩa là hệ quy chiếu tự thân. Đó là sự tham chiếu vô thức gồm những kinh nghiệm, giá trị văn hóa và sự hiểu biết của một cá nhân làm nền tảng cho một quyết định nào đó của bản thân.

Self-reference criterion (viết tắt là SRC) là một thuật ngữ của ngành marketing, có nghĩa là hệ quy chiếu tự thân, cụ thể hơn đó là một sự tham chiếu vô thức gồm những kinh nghiệm, giá trị văn hóa và sự hiểu biết của một cá nhân làm nền tảng cho một quyết định nào đó của họ. 

Self-reference criterion là gìHệ quả của hiện tượng Self-reference criterion là do tư tưởng vị chủng (Ethnocentrism) - quan điểm cho rằng doanh nghiệp, văn hóa, đất nước mình là thứ tốt nhất và biết cách làm mọi thứ đúng nhất. Do sự gắn bó sâu sắc, mật thiết của cá nhân trong nền văn hóa của chính mình nên đã đưa ra những quan điểm đánh giá phiến diện. Chính vì thế, chủ nghĩa vị chủng sẽ tồn tại những bất công và sai lệch.

Self-reference criterion có thể gây cản trở cho việc chấp nhận giá trị văn hóa nào đó, từ đó tạo nên rào cản cho việc gia nhập thị trường quốc tế. Nó khiến ta không nhìn nhận được rằng mình phải hành xử theo một hướng khác.  

Đối với marketing, chúng ta hoàn toàn có thể áp đặt giá trị văn hóa của mình tới một quốc gia khác.

Nội dung bài viết được tổng hợp bởi đội ngũ OCA - self-reference criterion là gì.

Bạn có thể quan tâm