| Yêu và sống
Self-reference criterion là gì
Self-reference criterion (viết tắt là SRC) là một thuật ngữ của ngành marketing, có nghĩa là hệ quy chiếu tự thân, cụ thể hơn đó là một sự tham chiếu vô thức gồm những kinh nghiệm, giá trị văn hóa và sự hiểu biết của một cá nhân làm nền tảng cho một quyết định nào đó của họ.
Hệ quả của hiện tượng Self-reference criterion là do tư tưởng vị chủng (Ethnocentrism) - quan điểm cho rằng doanh nghiệp, văn hóa, đất nước mình là thứ tốt nhất và biết cách làm mọi thứ đúng nhất. Do sự gắn bó sâu sắc, mật thiết của cá nhân trong nền văn hóa của chính mình nên đã đưa ra những quan điểm đánh giá phiến diện. Chính vì thế, chủ nghĩa vị chủng sẽ tồn tại những bất công và sai lệch.
Self-reference criterion có thể gây cản trở cho việc chấp nhận giá trị văn hóa nào đó, từ đó tạo nên rào cản cho việc gia nhập thị trường quốc tế. Nó khiến ta không nhìn nhận được rằng mình phải hành xử theo một hướng khác.
Đối với marketing, chúng ta hoàn toàn có thể áp đặt giá trị văn hóa của mình tới một quốc gia khác.
Nội dung bài viết được tổng hợp bởi đội ngũ OCA - self-reference criterion là gì.
Bạn có thể quan tâm
- Ma túy trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Bệnh tim trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Biên tập viên trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Cương thi trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Ngôn ngữ cơ thể trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Xăng tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Theo đuổi trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Món ăn phương Tây trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Hải đăng tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn
- Hamburger trong tiếng Trung là gì(31/10/2023) Nguồn: //oca.edu.vn